January 14, 2015

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 4 #Taiwan

ถึงแม้ปัจจุบันจะเป็นยุค 3G-4G  แต่คนยุคใหม่อย่างซูลิ ก็ยังหลงใหลความคลาสสิค อย่างการส่งไปรษณีย์ เขียนด้วยลายมือ บรรจงติดแสตมป์ แล้วหย่อนลงตู้ไปรษณีย์ .. บรรยายซะ 55  คือเรื่องของเรื่อง จะมาเล่าให้ฟังว่า เมื่อครั้งที่ไปเที่ยวอาลีซัน(阿里山) ตอนขากลับ ไปรอรถบัส(ปลายทางคือ HSR เพื่อกลับไทเป) ซูลิต้องรอรถบัสในร้าน7-11 แล้วตาก็เหลือบไปเห็นคนก้มเขียนอะไรกันอยู่ ถึงบางอ้อว่า พวกเขาเขียนโปสการ์ดกันอยู่ คือที่7-11 Alishan มีที่ส่งโปสการ์ดครบวงจรมากอะ  ขายโปสการ์ด แสตมป์ มีตราประทับที่ระลึก มีกล่องไปรษณีย์พร้อมส่ง ทีเดียวจบ ..คือดีอะ  ซูลิผู้ตั้งใจว่า เวลาไปเที่ยวที่ไหนจะต้องส่งโปสการ์ดกลับมาบ้าน(เป็นที่ระลึก เพราะมันจะมีทั้งภาพสถานที่นั้นๆ มีตราประทับไปรษณีย์ประเทศเค้า ... มันเป็นสิ่งบันทึกความทรงจำดีดีอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางข้ามจากไปรษณีย์ไต้หวัน..มายังไปรษณีย์ไทย..และคุณบุรุษไปรษณีย์ก็นำส่งถึงผู้รับ) ก็ไม่รอช้า ส่งโปสการ์ด ลายการ์ตูนรถไฟอาลีซัน ซูลิเขียนบนโปสการ์ดเป็นประโยคด้วยว่า 我來了 (ฉันมาแล้วนะ)  ประมาณนี้

เพื่อนๆ คนไหนไปถึงไต้หวัน (หรือที่ใดก็ตาม ที่ประทับใจ) ก็อย่าลืมส่งโปสการ์ดถึงตัวเอง เก็บไว้เป็นที่ระลึก..ก็คงจะดีไม่น้อย ^_^

ปล. ส่งโปสการ์ดจาก Alishan - Thailand ใช้แสตมป์ 12 บาทนะ จริงๆ ตรงข้างๆ กล่องหย่อนโปสการ์ด จะมีตารางบอกไว้ว่า ส่งปลายทางทวีปไหน ต้องใช้แสตมป์กี่บาทอยู่ หรือบอกกับพนักงาน7-11เลยก็ได้ เพราะเราต้องซื้อแสตมป์กับพนักงาน7-11อยู่แล้ว (^。^)

No comments:

Post a Comment

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 15 (UBER ไต้หวัน)

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางในไต้หวัน คือ UBER  สำหรับใครที่มี Account UBER ที่ใช้ในประเทศไทย สามารถนำไปใช้ที่ไต้หวันได้เลยค่ะ ค่าโ...