January 7, 2015

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 2 #Taiwan

เมื่อตั้งใจแล้วว่าจะไปไต้หวัน ซูลิก็ไม่รอช้า ตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงิน พอเงินพร้อมก็เข้าไปที่เว็บจองตั๋วเครื่องบิน ณ ตอนนั้นที่ซูลิศึกษาดู มีไม่กี่สายการบินที่บินตรง  และราคาไม่ค่อยต่างกัน อยู่ราวๆ 14,000-16,000 บาท (แต่ล่าสุดเห็นจะมีสายการบินน้องใหม่เปิดตัว ราคาค่าตั๋วถูกกว่ามากนัก)  ซูลิจองตั๋วของ การบินไทย | รักคุณเท่าฟ้า (www.thaiairways.com)  จองแบบไปกลับราคา 14,065 บาท (จองช่วงตุลาคม2557) ...

เมื่อมีตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็ต้องหาที่พัก โจทย์ตอนนั้นของซูลิคือ หาห้องพัก1ห้อง สำหรับผู้ใหญ่ 5 คน (ป๊า ม้า น้องสองคน+ซูลิ) ซึ่งก็ลองหาในเว็บ agoda แต่ส่วนใหญ่ จะพักได้เต็มที่ก็ ผู้ใหญ่ 4 คน เตียงเสริมบางที่เพิ่มไม่ได้ บางที่เป็นเตียงเสริมสำหรับเด็ก สุดท้ายก็คิดได้ว่า พักเป็น hostel มั้ย ซูลิก็เลยเข้าไปที่เว็บ www.hostelworld.com  สุดท้ายก็ไปได้ hostel ตรงข้าม Shilin Night Market (ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต) ตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในไทเป (ห้องพักขนาดไม่ใหญ่มาก อารมณ์แบบหอพักสมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่ก็ไม่แคบนะ กำลังอบอุ่นดี มีห้องน้ำในตัว ไดร์เป่าผม ตู้เย็น สะดวกมาก แถมข้ามถนนเล็กๆ ก็เจอ7-11 เจ้าของห้องอัธยาศัยดีมากค่ะ) อยู่ตรงนี้ไม่ต้องกลัวอด แถมอยู่ไม่ไกล MRT สถานี Jiantan ถ้าวันไหนขี้เกียจเดินไป MRT ก็รอนั่งรถเมล์(จากฝั่งที่พัก/ตรงข้ามซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต)สาย 紅30, 紅9 และมีอีกสาย แต่จำไม่ได้ค่ะ  อย่ากังวลไปนะ เพราะป้ายรถเมล์ที่ไต้หวันบอกรายละเอียดชัดเจนมาก เช่น ปลายทางของแต่ละสาย หรือตารางเวลาเดินรถ ชัดเจนเป็นระบบระเบียบค่ะ ปล.นั่งป้ายเดียวก็ถึง MRT สถานี Jiantan แล้วนะ ... (ตอนต่อไปจะว่าด้วยเรื่อง การขอวีซ่าไต้หวัน)


ภาพ MRT สถานี Jiantan เหมือนมีสะพานแขวนอะไรสักอย่างอยู่ด้านบน สวยดีค่ะ ^^


No comments:

Post a Comment

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 15 (UBER ไต้หวัน)

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางในไต้หวัน คือ UBER  สำหรับใครที่มี Account UBER ที่ใช้ในประเทศไทย สามารถนำไปใช้ที่ไต้หวันได้เลยค่ะ ค่าโ...