February 20, 2015

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 10 (พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง, ไต้หวัน)

หนึ่งในปลายทางของการมาไต้หวัน คือการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum)

วิธีการเดินทาง ถ้าตั้งต้นจากที่พักของซูลิ ที่อยู่ตรงข้ามตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market | 士林夜市) ให้ข้ามถนนไปยังฝั่งเดียวกันของตลาด แล้วไปยืนตรงป้ายรถเมล์ (ตามรูป) เพื่อรอรถเมล์สาย 紅30 รถเมล์สายนี้ สุดสายคือพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กงค่ะ 


นั่งประมาณครึ่งชั่วโมงได้ (ระหว่างนั้น ก็มองสองข้างทาง ชมวิวบ้านเมืองเค้า ก็เพลินดีนะ ถนนสะอาดสะอ้าน น่าอยู่จริงๆ)

รถเมล์สายนี้ จะวนเข้าไปจอดถึงด้านในอาคารเลยค่ะ ไม่ต้องเดินไกล .. ส่วนตอนกลับ ก็รอรถเมล์ตรงที่ลงครั้งแรกเลยค่ะ ไม่ยากๆ และที่สำคัญ รถเมล์หมดเที่ยวสุดท้ายประมาณ 1 ทุ่มนะคะ(ในวันที่ซูลิไป) แนะนำว่า ตอนลงรถเมล์ ให้อ่านรายละเอียดตรงป้ายรถเมล์ (ตามรูปข้างล่าง) ป้ายรถเมล์ที่ไต้หวัน จะบอกไว้เลยค่ะ ว่ารถเที่ยวแรก เที่ยวสุดท้ายหมดกี่โมง วันธรรมดากับวันเสาร์อาทิตย์ ก็ต่างกันนะ ศึกษาข้อมูลให้พร้อม ก็ไม่เสียหาย


ระหว่างทาง ขาไป จะมีร้าน watson อยู่ทางขวามือ ซึ่งก็เป็นสถานี MRT ด้วยค่ะ ถ้าจำไม่ผิดคือสถานี Shilin นะ


ถึงแล้ววววว... แต่ อย่าเพิ่งลงตรงนี้นะคะ เพราะรถเมล์จะขับวนเข้าไปด้านในอาคารเลยค่ะ 
...........................................................

ตามรูปข้างล่างคือ ด้านนอกค่ะ .. ด้านในพิพิธภัณฑ์เค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ



ค่าเข้าชมคนละ 250 NTD


ก่อนจะเข้าไป หากเรามีกระเป๋าสัมภาระ ทางพิพิธภัณฑ์มีล็อคเกอร์ให้เราฝากของค่ะ โดยวิธีการฝากง่ายมาก (คือจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำอธิบายอยู่) พอเราเอาของเก็บในตู้ล็อคเกอร์ เค้าจะให้เราหยอดเหรียญ 10 NTD แล้วปิดประตูตู้ แล้วก็ไขกุญแจ นำกุญแจเก็บไว้กับเรา ส่วนตอนกลับ พอเราไขกุญแจ และเปิดประตูตู้ออก จะพบว่า เหรียญที่เราหยอดไว้จะตกลงมาในช่องของมัน ง่ายๆ เลยค่ะ ปลอดภัยดีด้วย ตู้ใครตู้มัน ^^


No comments:

Post a Comment

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 15 (UBER ไต้หวัน)

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางในไต้หวัน คือ UBER  สำหรับใครที่มี Account UBER ที่ใช้ในประเทศไทย สามารถนำไปใช้ที่ไต้หวันได้เลยค่ะ ค่าโ...