January 29, 2015

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 6 (ของฝาก ฝากซื้อ..ซื้อฝาก) #Taiwan

ขอข้ามไปยังเรื่องของฝาก (เพราะเห็นช่วงนี้ หลายคนไปเที่ยวไต้หวันกันเยอะ) ถ้าจะฝากพวกขนม ซูลิแนะนำ 'เค้กสับปะรด (Pineapple Cake)' ของขึ้นชื่อของประเทศไต้หวัน ประมาณว่าใครไปเที่ยวไต้หวันต้องซื้อมาฝาก เคยเห็นรีวิวหลายเจ้าอยู่ แต่ร้านที่ซูลิจะแนะนำนี้ ค้นพบความอร่อยโดยบังเอิญ

เป็นเจ้าที่ทำขายอยู่ที่ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต (Shilin Night Market | 士林夜市) ถ้าเดินทางให้มาจาก MRT Jiantan ทางออก1 (ไม่ใช่สถานี Shilin นะ) เดินตรงทางถนน Jihe ถ้าออกจากสถานีให้ข้ามทางม้าลายทางซ้ายมือ เดินมาระยะหนึ่ง ทางเข้าตลาดจะอยู่ทางขวามือ (ตามรูปข้างล่างค่ะ) มีบันไดลงชั้นใต้ดินเป็นศูนย์อาหาร (Food Court)


ตามรูป สีฟ้าคือทางที่มายังซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต ที่เป็นป้ายแบบในรูปข้างบน
แต่จริงๆ แล้ว ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ตกว้างมาก กินบริเวณตามรูปแผนที่ ที่ระบายสีชมพูไว้ค่ะ ^^ ปล. แผนที่นี้ เจ้าของโฮสเทลเป็นคนวงปากกาบอกเราไว้ค่ะ แต่ซูลิมาระบายสี แสดงแผนที่ให้เพื่อนๆ เข้าใจยิ่งขึ้นนะ..



แต่ถ้าร้านเค้กสับปะรดที่ว่า ไม่ต้องลงชั้นใต้ดินค่ะ เดินมากลางๆ เต้นท์ด้านหน้าตลาด จะสังเกตว่ามีแต่ร้านขายของฝาก ให้เดินมากลางๆ เต้นท์ จะเจอร้านขายถั่วตัด ร้านนี้แหละค่ะ ที่เราจะซื้อของฝากกัน

จุดสังเกตคือ พนักงานหนุ่มจะใส่เสื้อสีแดง กำลังสับถั่วตัดกันขะมักเขม้น (ตามภาพ)

เห็นที่กล่อง (ซื้อ 10 ถุง เค้าจะแพ็คใส่กล่องให้เรา) เขียนว่า Peanut Candy คิดว่าน่าจะเป็นชื่อยี่ห้อเค้านะ
ที่ร้านนี้ ขายขนมประเภทถั่วตัด และก็มีเค้กสับปะรดขายด้วยค่ะ

ถ้าประเภทถั่วตัด แนะนำ อันที่ทำจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เคี้ยวมันมากเลยค่ะ กินเพลินๆ แป๊บเดียวหมดถุง ถุงละ 200 NTD ค่ะ ถั่วประเภทอื่นก็ราคาเดียวกันนะ

ส่วนเค้กสับปะรด อร่อยกว่าที่คิดเลยค่ะ หวานอ่อนๆ กำลังดี ชิ้นขนาดพอดีคำ อร่อยจนอยากกินอีก ที่จริงซื้อมาฝากเพื่อนๆ เยอะมาก แต่พอกินเองแล้วติดใจ เผลอกินไปเองหลายถุงเลย 555+
ถ้าถามว่า ไปไต้หวัน เค้กสับปะรดร้านไหนอร่อย เค้กสับปะรดยี่ห้อไหนอร่อย แนะนำร้าน Peanut Candy ขายอยู่ที่แผงในซื่อหลินไนท์มาร์เก็ตนี้แหละค่ะ

หน้าตาถุงย่อยของเค้กสับปะรดเป็นแบบนี้ค่ะ (ตามภาพ)



ทั้งถั่ว ทั้งเค้กสับปะรด มีหลายแพ็คเกจให้เลือกค่ะ ราคาและจำนวนชิ้นก็ต่างกันด้วย
คืออร่อยทั้งคู่ค่ะ ถ้าเป็นเค้กสับปะรด 1 ถุง 20 ชิ้น 100 NTD  แต่ถ้าซื้อเป็นกล่องประมาณอับข้าว มี 40 กว่าชิ้น แต่จะไม่มีแพ็คถุงย่อยๆ แบบในภาพข้างบนนะคะ

ปล. มีแต่คนชมว่าเค้กสับปะรดที่ซื้อมาฝากอร่อย เอาเป็นว่าใครไปไต้หวัน แล้วมีโอกาสแวะซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต ก็ลองซื้อมาเป็นของฝากนะคะ ฝากเพื่อนก็ดี ฝากตัวเองก็ได้ ^^

ตอนต่อไป จะมาแชร์เรื่องของฝากประเภทอื่นๆ นะคะ รอแป๊บบบ..
ตอนที่ 1
ตอนที่ 2
ตอนที่ 3
ตอนที่ 4
ตอนที่ 5


No comments:

Post a Comment

รอฉันก่อนนะ Taiwan ... ตอนที่ 15 (UBER ไต้หวัน)

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทางในไต้หวัน คือ UBER  สำหรับใครที่มี Account UBER ที่ใช้ในประเทศไทย สามารถนำไปใช้ที่ไต้หวันได้เลยค่ะ ค่าโ...